Xin visa Hàn Quốc 5 năm và những thông tin cần nắm
Xin visa Hàn Quốc 5 năm và những thông tin cần nắm

Xin visa Hàn Quốc 5 năm và những thông tin cần nắm

Visa Hàn Quốc có hiệu lực 5 năm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam thường xuyên nhập cảnh tại xứ kim chi. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ điều kiện để xin cấp loại visa này. Nếu bạn đang muốn xin visa Hàn Quốc 5 năm, hãy cùng tìm hiểu những thông tin cần nắm qua bài chia sẻ dưới đây.

Nội Dung Bài Viết

1. Visa Hàn Quốc 5 năm – Multiple là gì?

Xin visa Hàn Quốc 5 năm

Visa du học Hàn Quốc

Visa Hàn Quốc 5 năm là loại visa cấp cho các đối tượng có nhu cầu nhập cảnh vào Hàn Quốc công tác hoặc thương mại. Khi sử hữu visa này, bạn có thể lưu trú tối đa 30 ngày liên tục tại Hàn Quốc trong thời gian visa có hiệu lực – 5 năm.

Chính sách nới lỏng visa này từ phía Hàn Quốc đến từ bối cảnh ngoại giao tốt đẹp của hai nước trong thời gian gần đây, đặc biệt là tình yêu mến của người hâm mộ Việt Nam đối với huấn luyện viên Park Hang Seo và làn sóng hâm mộ bóng đá.

Phía Đại sứ quán Hàn Quốc cũng cho biết, chính sách này giúp giảm tải lượng hồ sơ xin visa Hàn Quốc vì thêm nhiều người tới 5 năm nữa mới phải làm lại visa.

Theo thông tin được cập nhật mới nhất, từ ngày 18/10/2019, để có thể xin visa Hàn Quốc 5 năm, bạn cần có hộ khẩu thuộc 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Đồng thời, đã từng nhập cảnh một trong các nước như Úc, Anh, Hàn Quốc, Canada và các nước thuộc khối Schengen từ 2 lần trở lên.

2. Điều kiện và thủ tục xin visa Hàn Quốc hiệu lực 5 năm

2.1 Điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm

Để xin visa Hàn thời hạn 5 năm, bạn cần đáp ứng các điều kiện dưới đây:

Công dân Việt Nam muốn xin visa 5 năm để nhập cảnh nhiều lần phải là người có hộ khẩu thường trú tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Công dân chưa từng cư trú bất hợp pháp tại Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Điều kiện này áp dụng cho tất cả các loại visa chứ không chỉ mỗi visa 5 năm.

Công dân không cần chứng minh tài chính, tuy nhiên, một số đối tượng có thể được yêu cầu nộp thêm giấy tờ chứng minh nghề nghiệp.

2.2 Thủ tục xin visa Hàn Quốc 5 năm gồm những gì?

Thủ tục và hồ sơ là một yếu tố không thể thiếu khi bạn xin visa Hàn Quốc nói chung. Một bộ hồ sơ được chuẩn bị cẩn thận và đầy đủ, chính xác sẽ là điều kiện thuận lợi để hồ sơ của bạn dễ dàng xét duyệt trong rất nhiều hồ sơ khác.

Cụ thể, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ và giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu hợp lệ (còn hạn ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 2 trang còn trống) bản gốc và photo
  • Đơn xin cấp visa Hàn Quốc điền đầy đủ thông tin
  • Ảnh thẻ ( ảnh phải chụp nền trắng và không đeo kính)
  • Chứng minh thư/ Thẻ căn cước công dân bản sao và bản gốc
  • Sổ hộ khẩu bản gốc và bản sao dịch thuật công chứng, thời gian thường trú ít nhất 1 năm.
  • Hồ sơ chứng minh công việc như hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm chức vụ, giấy xác nhận với trường hợp đang là sinh viên.
  • Hồ sơ chứng minh tài chính : bảng lương 3 tháng gần nhất, sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất, sao kê sổ tiết kiệm.

Những lưu ý khi làm hồ sơ xin visa du học Hàn:

Các loại giấy tờ tiếng Việt cần được dịch và công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn

Bản sao của hộ chiếu và chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân phải giữ nguyên khổ giấy A4 và không được phép cắt xén.

Để đảm bảo việc xin visa thành công, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ chứng minh bản thân đang có công việc ổn định tại Việt Nam, hoặc các mối quan hệ ràng buộc gia đình tại Việt Nam.

Việc chuẩn bị sẵn giấy tờ chứng minh tài chính cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thuận lợi để xin visa thành công.

Tham khảo: Mẫu đơn xin Visa Hàn Quốc 5 năm

3. Xin visa Hàn Quốc online như thế nào?

Để tránh trường hợp quá tải và giảm thiểu sự hỗn độn người nộp hồ sơ xin visa, Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở TPHCM yêu cầu bạn phải đăng ký online lịch hẹn nộp hồ sơ trước khi tới nộp trực tiếp.

Cụ thể, từ ngày 02/05/2019, đăng ký xin visa online chính thức được áp dụng đối với loại visa Hàn Quốc 5 năm nhiều lần. Đây là quy định bắt buộc do Lãnh sự quán Hàn Quốc ban hành và được áp dụng trên toàn quốc gia Việt Nam. Trước đó, từ ngày 25/04/2019 tất cả các loại visa Hàn Quốc khác đều đã được chuyển về sự quản lý của KVAC. Đây là trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị lực do Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc chỉ định.

Cách điền form đăng ký và đặt lịch hẹn:

Bạn truy cập trang đăng ký lịch hẹn tại Hà Nội và TPHCM và chọn ngày nộp hồ sơ.

Link đăng ký 

Tại Hà Nội, bạn truy cập link sau: https://www.visaforkoreavt.com/visacenter/booking/insert

Tại TPHCM, bạn truy cập link sau: https://www.visaforkoreahc.com/visacenter/booking/insert

Tiếp đó, bạn chọn khung giờ trong mục thiết lập lịch hẹn. Có 8 khung giờ để chọn là 9h00, 10h00, 11h00, 12h00, 13h00, 14h00, 15h00, 16h00. Nhấn vào khung giờ muốn đặt lịch hẹn và còn trống để chọn.

Sau đó, bạn phải chọn tiếp khung giờ phụ, mỗi 15 phút chuẩn của khung giờ đã chọn rồi nhập thông tin cơ bản.

Cuối cùng, xác nhận lịch hẹn bằng cách nhấn vào ô Đồng ý và sử dụng dịch vụ và nhấn nút Đăng ký để hoàn thành.

Trên đây là một số thông tin về visa Hàn Quốc 5 năm. Bài viết hi vọng bài viết giúp bạn có thêm kinh nghiệm xin Visa du học Hàn Quốc 5 năm. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về vẫn đề xin visa, bạn có thể liên hệ Thanh Giang để được giải đáp chính xác và nhanh chóng nhất nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Năm 2021 xin visa du học Hàn Quốc có khó không?

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

Wordpress (0)
Disqus (0 )
091.858.2233