Du học Nhật Bản học bổng có khó không?
Du học Nhật Bản học bổng có khó không?

Du học Nhật Bản học bổng có khó không?

Là hình thức du học tiết kiệm chi phí, xin học bổng du học Nhật Bản là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy thực tế việc du học Nhật Bản học bổng có khó không? Cách xin học bổng du học Nhật như thế nào?

Nội Dung Bài Viết

1. Du học Nhật Bản bằng học bổng có khó không?

Theo chia sẻ của những chuyên gia tư vấn du học, hầu hết các bạn học sinh có định hướng học tập tại “đất nước mặt trời mọc” đều có chung một thắc mắc “Du học Nhật Bản bằng học bổng có khó không?”.

Nếu du học bằng hình thức tự túc, các bạn học sinh phải đối mặt với áp lực lớn về chi phí thì du học Nhật Bản học bổng, bạn có thể bớt lo ngại về vấn đề này. Các khoản tài trợ từ Chính phủ Nhật hay trường đào tạo sẽ giúp bạn trang trải các khoản chi phí học tập cũng như chi phí sinh hoạt tại quốc gia đắt đỏ này. Chính vì thế, xin học bổng du học Nhật là mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Thực tế, việc giành được một suất học bổng có giá trị lớn không hề dễ dàng. Bạn cần phải chuẩn bị và trau dồi cả năm trời. Tuy vậy, ngoài yếu tố này, việc nhận được học bổng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như may mắn tìm được chương trình học bổng phù hợp và ít cạnh tranh.

Đa phần các chương trình học bổng du học Nhật hay học bổng du học nói chung đều tìm kiếm các ứng viên toàn diện, nghĩa là một bạn học sinh giỏi. Thê nhưng, bạn cũng không thể thiếu những kiến thức và kỹ năng giúp bạn trở lên đặc biệt.

Thêm đó, các tiêu chí được sử dụng để xét học bổng rất đa dạng như điểm số, tiểu sử gia đình, hoạt động và cả giới tính.

Bên cạnh đó, để có thể cạnh tranh, bạn cần có bề dày hoạt động ngoại khó. Hãy cố gắng xây dựng cho mình một cuộc sống năng động bằng cách tìm kiếm những hoạt động hay tổ chức phù hợp với khả năng và sở thích của mình.

Như vậy, để có thể săn học bổng du học Nhật, yếu tố may mắn chỉ chiếm một phần nhỏ. Quan trọng nhất là bạn cần thể hiện cũng như khẳng định được năng lực bản thân.

—>>> Học bổng du học Hàn Quốc

2. Hướng dẫn xin học bổng du học Nhật

Bạn có thể xin học bổng du học Nhật bằng cách nào?

Theo chia sẻ của những du học sinh Nhật Bản, có 2 cách xin học bổng du học Nhật phổ biến là xin trước khi qua Nhật và xin sau khi nhập học tại trường.

2.1 Xin học bổng trước khi sang Nhật

Nếu tìm học bổng trước khi sang Nhật, bạn có thể xin nhiều loại học bổng với hình thức cũng như giá trị khác nhau. Trong đó có 4 loại cơ bản là:

Học bổng khuyến học của JASSO: chương trình này dành cho sinh viên đã tham dự kỳ thi du học EJU của Nhật, có nguyện vọng học chính quy tại các trường đại học, cao đẳng chuyên nghiệp. Giá trị học bổng hàng tháng là 50.000 yên.

Học bổng của Chính phủ Nhật Bản: chương trình học bổng này dành cho đối tượng là nghiên cứu sinh, thực tập sinh hay sinh viên của những trường đại học, cao đẳng, sinh viên tu nghiệp văn hóa Nhật Bản…Những sinh viên này có thể do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam hay trường đại học mà sinh viên đó đang theo học tiến cử.

Chương trình học bổng này có giá trị khá lớn với hàng tháng khoảng 134.000- 258.000 yên.

Học bổng của các đoàn thể tư nhân Nhật Bản: hiện có 11 đoàn thể tự trị địa phương cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế. Giá trị học bổng trung bình khoảng 149.000 yên.

Bên cạnh đó, bạn có thể du học dưới hình thức trao đổi sinh viên giữa trường bạn đang học với trường đào tạo tại Nhật Bản. Mức học bổng một tháng là 80.000 yên.

2.2 Xin học bổng sau khi sang Nhật

Nếu tìm học bổng sau khi đến Nhật Bản, có rất nhiều loại học bổng và hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Nhật hay các tổ chức. Cụ thể:

Học bổng chính phủ Nhật Bản, đối tượng được cấp là nghiên cứu sinh hay sinh viên đại học. Giá trị học bổng là 134.000- 172.000 yên/tháng.

Học bổng khuyến học dành cho du học sinh tự túc với đối tượng là sinh viên đại học, cao đẳng, thạc sĩ hay tiến sĩ. Giá trị học bổng hàng tháng từ 50.000- 70.000 yên/tháng.

3.Làm thế nào để xin học bổng du học Nhật?

Việc xin học bổng du học Nhật không chỉ giúp bạn tiết kiệm một phần lớn chi phí mà còn giúp bạn chứng minh thực lực của bản thân. Vậy làm thế nào để xin học bổng du học Nhật?

3.1 Chuẩn bị thật kỹ

Như đã trình bày ở trên, có rất nhiều chương trình học bổng hấp dẫn cho các du học sinh Nhật Bản. Tuy vậy, bạn cần tìm hiểu và xác định chương trình học bổng phù hợp với năng lực của bản thân. Hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ càng về các loại học bổng.

3.2 Những yếu tố giúp bạn giành lợi thế

Việc xét duyệt học bổng dựa trên rất nhiều yếu tố. Đặc biệt, họ sẽ chỉ nhớ đến những người có thành tích xuất sắc và đa dạng.Vì thế, bạn nên tìm kiếm cho mình những giải thưởng có lợi cho hồ sơ xét tuyển.

3.3 Thái độ tự tin khi phỏng vấn

Rất nhiều bạn bị “vướng” ở bước này. Khi tham gia phỏng vấn, cần giữ phong thái và thái độ tự tin, thể hiện khả năng tiếng Nhật cũng như năng lực học tập của bản thân. Sự tự tin chính là một trong những yếu tố giúp bạn “ăn điểm” trong những chương trình phỏng vấn.

Với những chia sẻ trên, Thanh Giang hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu đúng về du học Nhật Bản bằng học bổng. Đồng thời, giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản khi xin học bổng du học Nhật.

Du học Hàn

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

Wordpress (0)
Disqus (1 )
091.858.2233