Hồ sơ đi du học Hàn Quốc - những thông tin mới nhất
Hồ sơ đi du học Hàn Quốc, những thông tin mới nhất

Hồ sơ đi du học Hàn Quốc, những thông tin mới nhất

Cùng với sự thay đổi về điều kiện, hồ sơ du học Hàn Quốc cũng có một số thay đổi nhẹ. Hầu hết các giấy tờ cơ bản vẫn như cũ, tuy nhiên, ứng viên sẽ phải bổ sung thêm giấy tờ về ngoại ngữ. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin hồ sơ qua bài viết dưới đây.

Nội Dung Bài Viết

1. CHI TIẾT thông tin hồ sơ du học Hàn Quốc

1.1 Tại sao phải tìm hiểu kỹ thông tin hồ sơ du học?

Hồ sơ là một trong những thủ tục quan trọng để đi du học Hàn Quốc. Đây được xem là yếu tố “cần và đủ” để bạn có thể đến với xứ kim chi. Đặc biệt, những loại giấy tờ này đòi hỏi sự chính xác và thống nhất. Chỉ một sai sót nhỏ, bộ hồ sơ du học Hàn Quốc của bạn có thể không đạt yêu cầu.

Thêm đó, hồ sơ du học Hàn Quốc gồm rất nhiều giấy tờ và thủ tục, vì thế, các bạn học sinh thường gặp vướng mắc trong bước này. Một bộ hồ sơ du học Hàn chính xác và đầy đủ sẽ là bước đầu để bạn có khả năng đỗ vào trường mong muốn.

Bên cạnh đó, chương trình du học Hàn gồm nhiều hệ học khác nhau. Mỗi hệ đào tạo sẽ có những yêu cầu riêng về giấy tờ, thủ tục. Mỗi trường đào tạo cũng có thể sẽ có yêu cầu riêng về thủ tục hồ sơ. Ngoài các giấy tờ cơ bản, họ có thể yêu cầu thêm một số giấy tờ khác.

Chính vì vậy, việc tìm hiểu thông tin hồ sơ du học Hàn Quốc sẽ đem đến nhiều thuận lợi, giúp bạn giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị.Vì thế, các bạn học viên cần chủ động tìm hiểu trước những loại giấy tờ cần có trong hồ sơ du học để chuẩn bị đầy đủ nhất.

1.2 Hồ sơ đi du học Hàn Quốc năm 2020 gồm những gì?

Theo chia sẻ từ bộ phận tư vấn du học Hàn Quốc: Hồ sơ du học Hàn gồm những gì? Thủ tục hồ sơ du học Hàn Quốc có khó không? hay Hồ sơ đi Hàn năm 2020 có thay đổi gì? là vấn đề nhiều em học sinh thắc mắc.

Thực tế, trong quá trình đi du học Hàn Quốc thì việc chuẩn bị hồ sơ rất quan trọng. Một bộ hồ sơ chính xác và đầy đủ sẽ là bước đầu để bạn có khả năng đỗ vào trường mong muốn.

Thêm đó, việc tìm hiểu thông tin hồ sơ ngay từ đầu sẽ đem đến nhiều thuận lợi, giải quyết những phát sinh về giấy tờ. Vì thế, các bạn học viên cần chủ động tìm hiểu trước những loại giấy tờ cần có trong hồ sơ du học.

Để đi du học Hàn Quốc, du học sinh cần chuẩn bị đầy đủ những thủ tục và giấy tờ cần thiết về thông tin hồ sơ du học Hàn, cụ thể như sau:

1.2.1 Nhóm hồ sơ cá nhân

  • Sơ yếu lý lịch của du học sinh Hàn
  • Đơn đăng ký nhập học (theo form sẵn của từng trường)
  • Ảnh 3*4 được chụp trên nền trắng
  • Hộ chiếu và chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân
  • Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu
  • Chứng minh thư nhân dân của bố và mẹ
  • Bản giới thiệu bản thân
  • Hợp đồng lao động (với những người đã đi làm)

1.2.2 Nhóm hồ sơ chứng minh năng lực và trình độ chuyên môn

  • Bằng tốt nghiệp THPT, Đại học (nếu có)
  • Học bạ THPT hay Bảng điểm Đại học (nếu có)
  • Bản kế hoạch học tập
  • Các chứng chỉ tiếng Anh hay tiếng Hàn (nếu có).

1.2.3 Nhóm hồ sơ chứng minh tài chính

  • Sổ tiết kiệm ngân hàng
  • Chứng minh thu nhập của người bảo lãnh
  • Giấy bảo lãnh của phụ huynh
  • Giấy chứng nhận sở hữu tài sản cao.

Hồ sơ đi du học Hàn Quốc

Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Hàn tại: https://thanhgiangconincon.com/huong-dan-chung-minh-tai-chinh-khi-di-du-hoc-han-quoc/

2. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc chi tiết

Việc chuẩn bị hồ sơ du học Hàn luôn gây nhiều khó khăn cho các bạn học viên. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy tham khảo một vài điểm cần lưu ý dưới đây:

2.1 Hộ chiếu

Hộ chiếu là loại giấy tờ được cấp cho công dân Việt Nam, có hộ khẩu và chứng minh nhân dân. Giá trị của hộ chiếu là 10 năm tính từ thời điểm được cấp.

Nơi làm hộ chiếu: Bạn có thể đến trực tiếp phòng xuất nhập cảnh của các tỉnh, thành phố. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể đến địa chỉ 89 Trần Hưng Đạo. Tại TPHCM, đến Phòng Quản lý XNC Công an TP.HCM (số 161 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM).

Thời gian nhận hộ chiếu: Bạn sẽ nhận được hộ chiếu sau khoảng 2 tuần. Khi đến nhận, cần mang theo giấy hẹn và chứng minh thư nhân dân bản gốc.Các loại giấy tờ liên quan đến học vấn cần được dịch sang tiếng Việt, có công chứng tư pháp, tem bộ ngoại giao và dấu của Đại sứ quán.

2.2 Giấy tờ chứng minh năng lực – Hồ sơ du học Hàn Quốc

Loại giấy tờ chứng minh năng lực sẽ bao gồm bằng cấp, chứng chỉ tiếng Hàn hay chứng chỉ tiếng Anh. Với từng đối tượng ứng tuyển sẽ có yêu cầu chi tiết.

Sinh viên đã tốt nghiệp THPT: cần chuẩn bị bằng tốt nghiệp và học bạ THPT, được dịch sang tiếng Anh, có công chứng tư pháp, tem bộ ngoại giao và dấu tím Đại sứ quán.

Với sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học: cần chuẩn bị bằng tốt nghiệp, bảng điểm, được dịch sang tiếng Anh, có công chứng tư pháp, tem bộ ngoại giao và dấu tím Đại sứ quán.

Sinh viên trao đổi hoặc chưa tốt nghiệp đại học: xác nhận sinh viên của trường hay thẻ sinh viên photo 2 mặt, được dịch sang tiếng Anh, bảng điểm các họ kỳ được dịch sang tiếng Anh và có công chứng tư pháp.Giấy xác nhận học tập tại trường học cấp cao nhất từng học do nhà trường cấp.

2.3 Bản kế hoạch học tập khi du học Hàn

Trong hồ sơ du học Hàn Quốc thì bản này cần kê khai đầy đủ và chi tiết các thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, thời gian học tiếng, tại sao chọn du học Hàn, kế hoạch học tập tại trường, thông tin người chu cấp chi phí sinh hoạt, dự định trong tương lai sau khi hoàn thành chương trình học…

Bên cạnh đó, đừng quên cung cấp các thông tin như người chu cấp chi phí sinh hoạt hay dự định làm thêm của bạn.

Bản này các bạn phải tự viết tay bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh vì Đại sứ quán sẽ không chấp nhận bản dịch.

2.4 Giấy giới thiệu bản thân

Cũng như bản kế hoạch học tập, trong hồ sơ du học Hàn Quốc có giấy giới thiệu bản thân, bạn cũng phải tự viết tay. Nội dung cần có trong giấy giới thiệu bản thân là:

Tình trạng cá nhân: nghề nghiệp, nơi làm việc, quá trình học tập trước đây của bản thân, trình độ tiếng Hàn..

Hoàn cảnh gia đình: tên, tuổi, nghề nghiệp và nơi làm việc của các thành viên trong gia đình.

Các điểm mạnh, sở trường của bản thân, hoạt động xã hội hay các câu lạc bộ bạn đã từng tham gia.

Lưu ý: Để có thể tự viết bản Giới thiệu bản thân, bạn nên học tiếng Hàn trước từ 3-6 tháng để có khả năng tự viết. Tuyệt đối không nhờ người khác viết hộ vì điêu này có thể dễ dàng bị phát hiện trong quá trình phỏng vấn với Đại sứ quán.

2.5 Sơ yếu lý lịch – Hồ sơ du học Hàn Quốc

Tờ khai sơ yếu lý lịch của bạn cần được dịch sang tiếng Anh, có công chứng tư pháp với học sinh làm hồ sơ du học Hàn Quốc tại Lãnh sự quán Hà Nội.

Bạn cũng cần chuẩn bị một bản Sơ yếu lý lịch gốc, có ghi rõ tên tuổi, nghề nghiệp của bố mẹ, có dấu xác nhận của địa phương, ghi rõ ngày ký.

2.6 Giấy chứng minh nghề nghiệp và thu nhập

Loại giấy tờ này cũng được dịch sang tiếng Anh và có công chứng văn phòng. Bạn cần lưu ý, việc làm giấy chứng minh nghề nghiệp của cha mẹ không hề đơn giản. Nếu không “khéo léo”, nhà trường sẽ thấy các “điểm yếu” của bố mẹ bạn như lương thấp, không đưa ra được bảng lương 3 tháng gần nhất… bạn có thể bị đánh trượt do năng lực tài chính kém. Do đó, hãy cân nhắc để chọn lựa trung tâm du học uy tín để được hướng dẫn vấn đề này.

2.7 Giấy khám sức khỏe – Hồ sơ du học Hàn Quốc

Khám sức khỏe là điều kiện bắt buộc khi đi du học Hàn Quốc. Bạn cần lưu ý, không phải giấy khám sức khỏe ở bệnh viện nào cũng có thể được chấp nhận. Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ chấp nhận giấy khám của Bệnh viện Lao phổi trung ương.

Bạn có thể khám sức khỏe tại các địa điểm sau:

Khu vực miền Bắc (từ Đà Nẵng trở ra): BỆNH VIỆN PHỔI TRUNG ƯƠNG

Địa chỉ: 463 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà nội

Phí khám: 1.100.000 vnđ/ lần các ngày trong tuần; 1.200.000 vnđ/ lần các ngày cuối tuần. Kết quả lấy trong ngày.

Khu vực miền Nam (từ Quảng Nam trở vào): BỆNH VIỆN CHỢ RẪY

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh P. 12, Q. 5, Hồ Chí Minh

Phí khám: 241.000 vnđ/ lần. Kết quả hẹn sau 5 ~ 7 ngày

2.8 Sổ tiết kiệm

Bạn cần chuẩn bị sổ tiết kiệm bản gốc và giấy xác nhận số dư tài khoản. Sổ tiết kiệm phải nộp trước thời điểm nộp hồ sơ là 6 tháng. Trong sổ yêu cầu có tối thiểu 9.000 USD. Một số trường yêu cầu sổ tiết kiệm 10.000 USD.

Ngoài ra, mỗi trường sẽ có yêu cầu riêng về sổ tiết kiệm của ngân hàng Việt Nam hay ngân hàng Hàn Quốc.

2.9 Cam kết bảo lãnh tài chính

Với giấy cam kết bảo lãnh tài chính, cũng cần có chứng thực của địa phương kèm bản dịch tiếng Anh, có công chứng.

3. “Cập nhật” Thông tin cần nắm rõ khi nộp hồ sơ du học Hàn Quốc

Chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc đầy đủ để quá trình xét duyệt được nhanh chóng

Để chuẩn bị và nộp hồ sơ du học Hàn Quốc 2021 hiệu quả, du học sinh cần nắm một số điều khoản trong dự luật mới. Cụ thể như sau:

Từ ngày 1/1/2019, những trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc có tỉ lệ sinh viên bỏ trốn cao và nằm trong danh sách các trường bị hạn chế visa tuyển dụng sinh viên sẽ không được cấp visa cho du học sinh. Đại sứ quán có nhiệm vụ xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn chọn lọc.

Từ tháng 1/2020, các bạn du học sinh muốn xin visa du học Hàn Quốc thì điều kiện bắt buộc phải có chứng chỉ Topik ở Việt Nam trước.

Bên cạnh đó, trong quá trình học tập tại Hàn Quốc phải có điểm chuyên cần trên 70% thì mới được gia hạn visa kỳ tiếp. Điểm chuyên cần dưới 80% ở kỳ học liên tiếp thì sẽ không được gia hạn visa. Du học sinh phải có điểm chuyên cần trên 90% thì mới được xin giấy phép làm thêm hợp pháp.

Sau khi xét duyệt hồ sơ du học Hàn Quốc, nếu hồ sơ của bạn đạt yêu cầu, phía Đại sứ quán sẽ thông báo lịch phỏng vấn cụ thể. Vì thế, trong thời gian đợi hồ sơ, hãy chú ý điện thoại để không bỏ lỡ cuộc gọi từ Đại sứ quán.

Trên đây là một số thông tin hồ sơ du học Hàn Quốc đầy đủ và chi tiết. Du học Thanh Giang hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

Wordpress (0)
Disqus (0 )
091.858.2233