Cùng khám phá Hàn Quốc về đêm – “Thành phố không ngủ” có gì đặc biệt?
Cùng khám phá Hàn Quốc về đêm – “Thành phố không ngủ” có gì đặc biệt?

Cùng khám phá Hàn Quốc về đêm – “Thành phố không ngủ” có gì đặc biệt?

Seoul được mệnh danh là “thành phố không ngủ” với những trung tâm mua sắm, quán bar cafe, cửa hàng ăn và hàng tắm hơi… hoạt động suốt cả ngày lẫn đêm. Chính vì thế, khám phá Seoul về đêm là trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến với đất nước xứ củ sâm. Nếu bạn đang thắc mắc “Hàn Quốc về đêm có gì đặc biệt?” hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ sau.

Nội Dung Bài Viết

Hàn Quốc về đêm – những trải nghiệm bạn nên thử một lần

Theo chia sẻ từ những người có kinh nghiệm đi du lịch: tham quan Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp ban ngày thôi chưa đủ vì xứ kim chi còn chứa đựng một Seoul lung linh và ảo diệu vào ban đêm. Sau khi mặt trời lặn, thủ đô này mới thật sự trở nên sống động, từ mua sắm, tham quan đến các hoạt động ăn uống đều đem lại sự năng động và trẻ trung cho thành phố về đêm.

1. Khám phá khu Hongdae

Khu Hongdae là một trong những nơi có cuộc sống về đêm sôi động tại thủ đô Seoul. Khu phố này sở hữu đầy đủ quán bar, nhà hàng và quán cafe. Đến đây, bạn có thể tìm đến các quán rượu, câu lạc bộ hay sàn nhảy…

Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác đi dạo ngoài đường và nghe những tiếng nhạc vọng ra từ bên trong.

2. Trải nghiệm phương tiện công cộng

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Hàn Quốc thì sử dụng phương tiện công cộng thực sự là một trải nghiệm ấn tượng. Seoul có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại và tiện nghi.

Vào ban đêm, các toa tàu này vẫn hoạt động và luôn đông khách. Tuy nhiên, thay vì các nhân viên công sở thì tàu điện ngầm lúc nửa đêm toàn là những cô cậu học sinh, sinh viên trên đường đi học về.

Sau nửa đêm, khi những chuyến tàu điện ngầm ngừng hoạt động thì những tuyến xe bus lại tấp nập đưa những người cao tuổi đi làm việc tại khu chợ đêm, trung tâm thương mại và dịch vụ của thành phố. Xe bus ở Seoul khá tuềnh toàng nhưng giá rất rẻ, hoạt động 24/24.

3. Seoul Fortress Wall

Ngằm nhìn  Seoul ở một góc nhìn khác trên một chuyến đi bộ vào ban đêm dọc theo pháo đài Seoul, bạn sẽ có thể ngắm nhìn những cảnh đẹp sau bóng tối tuyệt đẹp của thành phố.

Mặc dù những bức tường đá này đã bị phá hủy trong nhiều năm để mở đường cho công cuộc hiện đại hóa, xong các phần quan trọng vẫn được bảo tồn hoặc khôi phục.

Núi Bugaksan là một trong những điểm đi bộ nổi tiếng nhất. Với những đoạn đường bằng phẳng và cầu thang bộ, chuyến đi bộ kéo dài 2.3km này sẽ đưa bạn qua khu rừng, đến một điểm quan sát nhìn ra các ánh đèn thành phố lấp lánh.

4. Khu Itaewon

Khám phá khu Itaewon cũng là trải nghiệm bạn không thể bỏ qua nếu đi du lịch Hàn Quốc về đêm. Nơi đây tập trung nhiều người nước ngoài, được xem là điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch nước ngoài khi đến với Hàn Quốc.

Phố Itaewon cũng sở hữu rất nhiều cửa hàng thời trang sang trọng và đặc biệt, vào buổi tối, nơi đây dường như trở lên lộng lẫy hơn. Bạn có thể thoải mái chọn lựa những bộ quần áo từ các hãng thời trang nổi tiếng.

Đây cũng là nơi bạn có thể trải nghiệm ẩm thực từ nhiều quốc gia trên thế giới do Itaewon tập trung đông đảo người dân từ nhiều quốc gia khác nhau như Ý, Nhật Bản, Thái Lan, Ai Cập…

5. Lotte World Seoul

Sau những màn trình diễn rực rỡ ở Lotte World Seoul vào ban ngày, bạn có thể trở lại cuộc diễu hành Let’s Dream Night Parade để xem màn pháo hoa rực rỡ.

Lotte World Seoul là một bữa tiệc hoành tráng dành cho tất cả mọi người với bóng bay trên không,trang phục hào nhoáng và màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp. Chương trình này chỉ kéo dài 30 phút trong ngày, vì thế, hãy chủ động thời gian tham gia phù hợp nhé!

“Đổi vị” cho bữa cơm gia đình với món ăn Hàn Quốc dễ làm

“Bỏ túi” món ăn Hàn Quốc nổi tiếng bạn nên thử khi đến xứ kim chi

6. Trung tâm Dongdaemun

Là trung tâm nổi tiếng sầm uất nhất Seoul, đây cũng là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi khám phá Hàn Quốc về đêm.

Vào buổi tối, chợ Dongdaemun cũng những trung tâm thời trang, buôn bán, mua sắm như Pyeonghwa, Doota, Mase, Migliore… luôn đông đúc, tạo nên sự sống động và sầm uất.

Bạn cũng có thể tìm kiếm tất tần tật các sản phẩm từ vải sợi, quần áo, đồ thể thao, giày dép, ống nước và các nguồn cung cấp điện tử, đồ văn phòng hay đồ chơi…

Đi dọc theo khu phố này, bạn cũng có thể tìm kiếm những khu chợ ẩm thực, gian hàng bán đồ ăn nhẹ hay những nhà hàng trong hẻm nổi tiếng, giúp bạn trải nghiệm chân thực cuộc sống của Seoul về đêm.

7. Ẩm thực đường phố Seoul

Một đêm trải nghiệm Seoul trọn vẹn không thể thiếu những món ăn vặt độc đáo và nổi tiếng của xứ kim chi. Bạn có thể thử rất nhiều món ăn mang đậm màu sắc ẩm thực xứ Hàn như bánh rán nhân đậu đỏ, hạt dẻ nướng, thịt nướng, cá nướng xiên hay tokbokki…Trong thời tiết se lạnh, nhấp một ngụm sochu và thưởng thức những xiên hải sản nướng thơm lừng sẽ giúp bạn cảm nhận sự thi vị của thành phố Seoul.

Trên đây là một vài điểm đến và trải nghiệm bạn nên thử khi khám phá Hàn Quốc về đêm, nếu bạn có ý định đi du lịch, đi công tác hoặc đi du học Hàn Quốc thì hãy lưu lại và thưởng thức nhé

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

Wordpress (0)
Disqus (0 )
091.858.2233