Tổng hợp thông tin khi đi du học Đài Loan
Tổng hợp thông tin khi đi du học Đài Loan

Tổng hợp thông tin khi đi du học Đài Loan

Tổng hợp thông tin khi đi du học Đài Loan là điều đầu tiên bạn phải tìm hiểu cho việc lên kế hoạch chuẩn bị cho việc đi du học Đài Loan của mình. Khâu chuẩn bị hành trang đi du học nói chung vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định đến chuyến đi du học của bạn thành công hay thất bại, thuận lợi hay khó khăn.

Tổng hợp thông tin khi du học Đài Loan bạn nhất định  không thể bỏ qua các vấn đề quan trọng nhất như những thuận lợi, khó khăn, điều kiện đi du học và chi phí đi du học Đài Loan. Hãy theo dõi những tổng hợp quan trọng về du học Đài Loan trong bài viết dưới đây.

Nội Dung Bài Viết

Những lợi ích khi đi học Đài Loan

Khi tìm hiểu thông tin du học Đài Loan thì những lợi ích đi du học Đài Loan chắc chắn chắn là điều bạn không thể bỏ qua để tìm kiếm động cơ, động lực quyết tâm đi đến Đài Loan du học.

Đài Loan là một trong những điểm đến du học ở Châu Á ngày càng được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn. Xét đến những thuận lợi, du học Đài Loan có mấy vấn đề nổi bật như chất lượng giáo dục, sự tương đồng về cảnh quan, văn hóa, thời tiết…

Chất lượng giáo dục tốt

Tổng hợp thông tin khi đi du học Đài Loan, bạn chắc chắn sẽ quan tâm đầu tiên đến chất lượng giáo dục. Nếu so sánh với những nền giáo dục hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc thì Đài Loan sẽ có phần kém hơn nhưng bạn có biết Đài Loan nằm ở vị trí thứ 4 trong TOP 20 nền giáo dục tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của OECD năm 2016.

Chính phủ Đài Loan luôn chú trọng và xem giáo dục là ngành mũi nhọn cần được đầu tư phát triển. Chính vì vậy, giáo dục Đài Loan cũng đã được từng bước quốc tế hóa và thu hút được sự tìm đến học tập của nhiều du học sinh thế giới, trong đó có Việt Nam.

Môi trường sống năng động, tiện nghi, kinh tế phát triển

Một trong những tiêu chí lựa chọn đất nước, vùng du học thường được ưu tiên là trình độ phát triển kinh tế, dịch vụ và môi trường sống có đủ năng động, tiện nghi hay không. Lựa chọn du học Đài Loan, bạn sẽ được trải nghiệm sống và học tập tại một chốn phồn hoa, đô hội khi kinh tế Đài Loan chính là niềm tự hào của một hòn đảo nhỏ bé nhưng đã vươn mình trở thành một trong 4 con rồng của châu Á. Sáng ngang với Hồng Kong, Singapore, Hàn Quốc.  

Chi phí rẻ

Chi phí đi du học Đài Loan tương đối rẻ so với các nước châu Á khác như Hàn Quốc, Đài Loan. Chính vì vậy, nếu bạn có nguyện vọng đi du học nhưng hạn chế về điều kiện tài chính thì bạn rất nên tham khảo đi du học Đài Loan.

Sự hấp dẫn về văn hóa, ngôn ngữ

Tổng hợp thông tin khi đi du học Đài Loan, nhiều người ưu tiên tiêu chí sự hấp dẫn về văn hóa, ngôn ngữ chỉ như một tiêu chí phụ, nhưng nhiều người lại xem đây như một động lực to lớn. Họ quyết định lựa chọn Đài Loan chỉ vì sự hấp dẫn về văn hóa và ngôn ngữ có cách phát âm được cho là tương đồng với tiếng Việt.

Điều kiện đi du học Đài Loan

Điều kiện đi du học Đài Loan về cơ bản vẫn phải đạt những tiêu chí về tuổi tác, trình độ bằng cấp, sức khỏe, ngoại ngữ và chi phí. Nhìn chung, điều kiện đi du học Đài Loan dễ dàng hơn so với đi du học Châu Âu và Nhật Bản, Hàn Quốc hiện nay. Tổng hợp thông tin khi đi du học Đài Loan, về điều kiện, bạn phải lưu ý như sau:

Để đủ điều kiện đi du học Đài Loan, bạn phải thuộc đối tượng tốt nghiệp từ THPT trở lên. Điểm tổng kết trung bình mỗi năm cấp 3, cao đẳng là từ 6.0 trở lên.

Bạn phải đủ sức khỏe, không mắc các bệnh trong nhóm 13 bệnh cấm xuất cảnh học tập và làm việc ở nước ngoài.

Nếu du học Đài Loan tự túc thì bạn phải xác minh được đủ điều kiện chi trả cho suốt quá trình du học.

Về điều kiện ngoại ngữ để du học tiếng Hoa, bạn có thể du học Đài Loan theo tiếng Anh hoặc tiếng Trung theo yêu cầu cụ thể: có chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFT cấp độ 1 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 350 điểm trở lên.

Còn điều kiện học chuyên ngành đại học thì bạn cần lưu ý:

-Bạn tốt nghiệp THPT không quá 4 năm

-Điểm học trung bình 3 năm cấp 3 từ 6.0/10 trở lên.

-Có chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 trở lên nếu học bằng tiếng Anh, tùy theo trường và tùy theo ngành.

Còn nếu bạn muốn học Thạc sĩ thì điều kiện bạn cần phải tốt nghiệp đại học và chứng chỉ ngoại ngữ TOCFL cấp độ 4 trở lên hoặc IELTS 6.0 trở lên.

Chi phí đi du học Đài Loan

Khi tổng hợp thông tin khi đi du học Đài Loan, các học sinh và phụ huynh thường rất chú trọng quan tâm đến vấn đề chi phí. Nhìn chung, chi phí du học đài loan khá rẻ so với mặt bằng chung đi du học châu Á chứ không cần so với các nước châu Âu và khối các nước nói tiếng Anh khác. Nếu tổng chi phí du học tại Nhật Bản mỗi tháng trung bình khoảng 15 triệu, Hàn Quốc 14 triệu thì theo tính toán, về phần sinh hoạt phí khi du học tại Đài Loan là khoảng 7-8 triệu đồng/tháng.

Còn phần học phí thì sẽ có các mức từ 3000 – 4000 – 5000 USD/năm với hệ học tiếng và Đại học, sau đại học chương trình học tiếng Trung.

Còn nếu bạn du học Đài Loan theo chương trình học tiếng Anh thì bạn sẽ mất học phí cao hơn, dao động từ 4000 đến 7000 USD.

Trên đây là một số tổng hợp thông tin khi đi du học Đài Loan. Bên cạnh những thuận lợi thì học sinh Việt Nam du học Đài Loan cũng có những khó khăn như nếu bạn muốn tìm kiếm một môi trường hoàn toàn khác với nhiều thứ mới mẻ vượt trội thì bạn sẽ khó lòng được thỏa mãn khi chọn du học tại Đài Loan. Nhìn chung, bạn sẽ căn cứ dựa trên mục tiêu và điều kiện của mình để có những cân nhắc thêm.

 

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

Wordpress (0)
Disqus (0 )
091.858.2233